วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ทำให้มันง่าย

ทำให้มันง่าย


            ลองมาดูการเปรียบระหว่างกราฟ 2 กราฟนี้กันนะครับ
กราฟแรก

กราฟที่ 2

            เป็นอย่างไรครับ เห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนเลยใช่ไหมครับ … กราฟแรกนั้นเต็มไปด้วยเครื่องมือ ดูอลังการ กับอีกกราฟนึง กราฟที่ 2 ดูว่างๆ โล่งๆ … และถ้าให้คนที่ไม่รู้จัก Technical หรือ Price action นั้นมาดูก็จะเห็นว่า กราฟแรกนั้น ดูเจ๋ง ดูเท่ แต่ความเป็นจริงแล้ว กราฟแรกนั้นในการใช้งานจริง จะเกิดปัญหาหลักๆ อยู่ 2 อย่าง คือ
  1. คลุมเครือ ไม่ชัดเจน
  2. ให้สัญญาณซ้ำซ้อน
จะทำให้การเทรดของเรานั้นไม่ชัดเจน จุดเข้าจุดออก มั่วกันไปหมด ซึ่งสิ่งนี้ไม่ดีต่อการเทรด เทรดเดอร์มืออาชีพหลายคนมักไม่ใช้เครื่องมือ หรือ Indicators เยอะ บางคนใช้ 1 – 2 ตัว บางคนอาจไม่ใช้เลย  ซึ่งความแตกต่างละหว่างเทรดเดอร์มืออาชีพกับเทรดเดอร์มือสมัครเล่นนั้น คือ มืออาชีพสามารถตีความจากกราฟออกมาได้ สามารถบอกได้ว่ากราฟนั้นบอกอะไรเรา แต่มือสมัครเล่นนั้นไม่ได้รู้ความหมายๆ จริงของกราฟที่บอก


ซึ่งการเทรดนั้นไม่จำเป็นต้องทำให้ยาก ไม่จำเป็นต้องทำให้ซับซ้อน ไม่ต้องใช้เครื่องมือเยอะ เยอะเกินไปไม่ได้แปลว่าจะดีขึ้นเลย เหมือนกับมีอาวุธหลากหลายอาวุธ ทั้งดาบ ธนู มีด ซึ่งเราไม่สามารถใช้มันพร้อมกันได้หมดทุกอย่างในครั้งเดียว แต่ละอาวุธก็ดีคนละแบบ เลือกใช้อาวุธที่เหมาะกับเรา ให้เหมาะสมกับสถานการณ์นั้น ในการเทรดก็เช่นเดียวกัน ไม่ต้องเยอะ ขอแค่มีหลักการ และหลักที่ใช้นั้นถูกต้อง ก็เพียงพอต่อการสร้างกำไรในระยะยาวได้แล้ว

ทีมงาน : forexindicatorsthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น