วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ความอดทน กับ วินัย

ความอดทน กับ วินัย

            เชื่อว่าทุกอาชีพ ทุกงาน ทุกๆอย่าง ต้องมี 2 สิ่งนี้ถึงจะประสบความสำเร็จได้ในสิ่งนั้น “ความอดทน” และ “วินัย” ไม่ว่าเราจะเป็นนักบอล เป็นกุ๊กทำอาหาร เป็นนักแข่งรถ หรือเป็นอาชีพต่างๆที่อยากจะเป็น และอยากก้าวไปสู่ระดับมืออาชีพนั้นก็จะต้องฝึกฝนอย่างหนัก อาศัยวินัย และความอดทน ที่ดี โดยเฉพาะอาชีพเทรดเดอร์ที่ต้องให้ความสำคัญกับ 2 สิ่งนี้เป็นอย่างมาก ต้องเข้าใจมัน และประคับประคองมันไปให้ดีที่สุด ถ้าพลาดนิดนึงอาจส่งผลทำให้สิ่งที่การเทรดของเรานั้นพังได้


ความอดทน
            don't try to rush things that need time to grow” … ทุกอย่างต้องใช้เวลา หลักสำคัญของทุกๆอย่างคือ ความอดทน เหมือนกับถ้าเราอยากได้ลูกเจี๊ยบ เราก็ต้องรอให้มันฟักออกจากไข่ ไม่ใช่ไปทุบมันออกมา … การเทรดก็เช่นเดียวกัน การพัฒนาการเทรดนั้นต้องใช้เวลา การวางแผนการเทรดต้องใช้เวลา ความสามารถในการเทรดก็ต้องใช้เวลาฝึกฝน ใช้ประสบการณ์ในการเรียนรู้ ไม่มีใครเก่งมาแต่เกิด อีกทั้งในระหว่างการเทรด การรอจังหวะดีๆ ก็ต้องอดทนรอเวลานั้นให้เป็น อย่าไปเร่งมันครับ


วินัย   
            วินัยมันจะเป็นกระบวนการที่ทำให้เราพัฒนาตัวเองขึ้นอย่างต่อเนื่องขึ้นทุกวัน การก้าวข้ามไปสู่มืออาชีพได้นั้นต้องอาศัยการฝึกฝนอย่างเป็นประจำ อาศัยการเตรียมแผนการเทรดทุกครั้งที่จะเทรด บันทึกการเทรดทุกครั้งที่เทรด จดข้อผิดพลาดทุกครั้งที่ผิด ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราค่อยๆ พัฒนาขึ้น และสุดท้ายพาไปสู่ความประสบความสำเร็จในอาชีพเทรดเดอร์ในที่สุด มันไม่มีทางลัด ไม่มี Holy grail มีแต่การฝึกฝนไปเรื่อยๆในแต่ละวัน สะสมติดต่อกันเป็นปีๆ ถึงจะไปสู่จุดดังกล่าวที่ทุกคนอยากจะไปถึง บางคนถอดใจก่อนระหว่างทาง ทำให้ไปไม่ถึงเส้นทางที่หวัง มัวแต่โทษคนอื่น โทษนู้นนี่นั่น แต่ลืมโทษตัวเองก็เรานั้นไม่มีวินัยเอง ที่ขาดความต่อเนื่องในการฝึกฝน จนการเทรดเราพังในที่สุด
            พวกความรู้ และเทคนิคต่างๆในการเทรด นั้นสามารถหาอ่านและทำตามได้อย่างง่ายดาย แต่เจ้า 2 สิ่งนี้ ถึงรู้วิธีการปฏิบัติก็จริง แต่การทำจริงนั้นยากกว่าที่คิดเยอะๆ ต้องบอกได้ว่าถือเป็นสิ่งที่ยากที่สุดเลยก็ว่าได้ในการเทรด … ไม่มี Overnight success มีแต่การฝึกฝนอย่างต่อเนื่องเป็นปีๆ ถึงจะสำเร็จ


ทีมงาน : forexindicatorsthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น