วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

คำพูดของเทรดเดอร์

คำพูดของเทรดเดอร์


            บทความนี้จะนำคำพูดสำคัญๆของเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จมาให้เพื่อนๆได้เรียนรู้กัน เชื่อว่าคำพูดเหล่านี้จะช่วยให้เทรดเดอร์สามารถพัฒนาการเทรดในตลาด Forex แห่งนี้ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว


“ถ้าคุณอยากได้ผลตอบแทนที่ดีกว่าคนทั่วไป , คุณต้องทำในสิ่งที่แตกต่างจากคนทั่วไป” – Sir John Templeton
            คำพูดนี้ไม่ได้หมายถึงวิธีการเทรดอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถหมายถึงความคิดของเทรดเดอร์อีกด้วย คนส่วนมากหวังที่จะรวยเร็ว แต่ไม่ต้องการที่จะเหนื่อย ไม่ต้องการที่จะลำบาก และสุดท้ายก็ไม่รวยสักที ถ้าเราไม่อยากเหมือนคนเหล่านี้ก็แค่ทำให้มันแตกต่าง

“พวกโรงเรียนสอนธุรกิจมักให้รางวัลกับพฤติกรรมที่ยุ่งยากซับซ้อน มากกว่าพฤติกรรมที่เรียบง่าย , แต่พฤติกรรมที่เรียบง่ายมีประสิทธิภาพมากกว่า” – Warren Buffett
            เราไม่ต้องฉลาดเป็นกรดอย่างพวกใช้ Quantitative finance , Trading algorithms หรือเครื่องมือที่ซับซ้อน ของเพียงเข้าใจหลักการง่ายๆ ที่ใช้ทำกำไรได้ก็เพียงพอแล้ว


“ผมแค่รอจนกว่าจะมีเงินมาวางที่มุมห้อง สิ่งที่ผมทำก็แค่ไปที่ตรงนั้นและหยิบมันขึ้นมา ในระหว่างรอนั้นผมก็ไม่ได้ทำอะไร” – Jim Rogers
            สิ่งสำคัญของการเทรดคือ เทรดในช่วงที่ควรเทรด เทรดเดอร์มืออาชีพเค้าไม่จำเป็นต้องเทรดอยู่ตลอด ขอแค่มีจังหวะที่เขาคิดว่าเขาได้เปรียบและสามารถทำกำไรจากตรงนั้น เขาก็เข้าไปเทรด แค่นั้น

“ตลาดไม่รู้หรอกว่าเราถือ Long หรือ Short และไม่แคร์ด้วยซ้ำ มีเพียงเราที่ใส่อารมณ์กับ Position ที่เราถือเพียงคนเดียวเท่านั้น ตลาดแค่เคลื่อนไหวไปตาม Supply และ Demand โดยถ้ามีฝั่งหนึ่งเชียร์ขึ้น ยังไงก็ต้องมีอีกฝั่งหนึ่งเชียร์ลง” – Marty Schwarz, Pit Bull
            เราไม่ควรใส่อารมณ์ไปกับการเทรด ตลาดไม่สนหรอกว่าเรารวยหรือจน เราซื้อหรือขาย Stop เราอยู่ตรงไหน จุดทำกำไรเราเท่าไหร่ สิ่งที่เราทำได้คือควบคุมเงินทุนให้เหมาะสม ดำเนินแผนการเทรดอย่างที่เตรียมไว้ให้เหมาะสม แค่นั้น ไม่เดาตลาด


“ตลอดที่อยู่วงการนี้ ฉันมักเห็นคนที่พังเพราะไม่คำนึงถึงความเสี่ยง ถ้าคุณไม่ระวังเรื่องความเสี่ยง สักวันคุณจะพังเพราะมัน” – Larry Hite
            เมื่อเรามี Set up ที่สามารถสร้างกำไรได้แล้ว สิ่งสำคัญในส่วนถัดมาคือควบคุมความเสี่ยง … เงินเป็นเครื่องมือในการทำกำไรของเทรดเดอร์ ถ้าปราศจากเงินแล้วเทรดเดอร์ก็ไม่สามารถทำกำไรได้ ดังนั้นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งของเทรดเดอร์เลยคือ เงินทุน และสิ่งที่จะปกป้องเงินทุนได้คือการควบคุมความเสี่ยงนั่นเอง

ทีมงาน : forexindicatorsthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น