วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

กฏ 2 ข้อเมื่อใช้ Stop orders

กฏ 2 ข้อเมื่อใช้ Stop orders


            เมื่อเราเข้าไปเทรด กำหนดเป้าหมายการทำกำไร วาง Stop loss เรียบร้อยแล้ว และถ้าราคาไม่เป็นไปอย่างที่คาดไว้ มาถึงระดับที่เราวาง Stop ไว้ เราควรทำอย่างไร … คำตอบเดียวเลยคือ ถ้าราคาถึงจุด Stop ให้ Stop อย่างทันที ไม่มีข้ออ้างอื่นใดๆ ทั้งสิ้น !
            ในตลาด Forex อยากจะให้มือใหม่ทุกท่านทุกครั้งที่เทรดให้ใช้คำสั่ง Limit orders หรือจะกำหนด Stop loss ล่วงหน้าไว้ก่อน เพื่อจะได้บังคับให้ตัวเองทำตาม Stop loss ทุกครั้ง เพื่อไม่ให้เกิดการสับสนในการเทรด บังคับให้ทำตามวินัย


            บางคนอาจใช้ Stop มือ อันนี้สำหรับเทรดเดอร์ที่ชำนาญแล้วก็อาจจะใช้ได้ แต่ยังคงยืนยันว่าการใช้ Limit orders ในการ Stop นั้นค่อนข้างดีกว่า เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดที่ไม่อาจคาดคิด เช่น การคีย์ราคาผิด , ไฟดับ , หกล้ม เป็นต้น ซึ่งการใช้ Limit orders จะช่วยป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ และยังทำให้เราควบคุมตัวเราเองได้อีกด้วย
          กฏ 2 ข้อหลักในการใช้ Stop orders (Limit orders)
  1. ไม่ขยับจุด Stop ให้กว้างขึ้น : ผิดคือผิด เมื่อราคาถึงจุด Stop แล้วแปลว่าสิ่งที่เราคิดก่อนหน้านั้นมันผิด ให้เราหยุดการเทรดนั้นทันที แล้วมาวางแผนใหม่ อย่าไปฝืนเทรดต่อ มิฉะนั้นจะเจอหายนะ
  2. ใช้ Trailing stop เพื่อ Lock กำไร : เมื่อถูกทางก็ให้ Lock กำไรโดยใช้ Trailing stop ในการ Lock เพื่อไม่ให้ไม้ที่เรากำไรกลายเป็นขาดทุน
            สิ่งสำคัญที่สุดคือทำตามแผนที่วางไว้ตอนแรก เทรดเดอร์หลายท่านที่พ่ายแพ้ออกจากตลาด Forex นี้ไปก็มาจากการไม่ Stop loss ไม่ทำตามแผน ขยับจุด Stop ออกไปเรื่อยๆ ทำให้สุดท้ายพอร์ตรับไม่ไหวในที่สุด


ทีมงาน : forexindicatorsthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น